Trang chủ
  
Tin tức

Tin Tức

Lưu ý khi đi xe ngày nắng nóng

 

Thường xuyên rửa xe

Bạn cần phải vệ sinh chiếc xe của mình thường xuyên để hạn chế các chất bẩn tích tụ lại trên xe trong thời gian dài. Chính bụi bẩn và bùn đất bám vào động cơ cũng như cánh tản nhiệt là nguyên nhân ngăn cản việc thoát nhiệt trên xe. Nếu cứ tiếp tục sử dụng xe như thế sẽ dẫn đến tình trạng bị bó máy. Tuy nhiên bạn cũng không nên rửa động cơ khi máy còn đang nóng nhé!

Thay dầu mới khi vào đầu hè

Cần chú ý đến việc thay dầu mới cho xe khi vào hè để giúp xe có thể vận hành một cách êm ái hơn, tăng khả năng hoạt động của bộ phận thoát nhiệt, giúp làm máy máy. Bạn cũng nên ưu tiên loại dầu có độ nhớt cao vì khi thời tiết khô hanh sẽ khiến lượng dầu tiêu thụ đi một cách nhanh chóng. Chú ý là khi thay dầu cho máy cũng cần phải thay cả lọc dầu nhé.

Kiểm tra lốp và săm xe

Nếu như mặt lốp xe đã quá mòn thì nên thay. Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra cả săm của xe nữa. Nếu như đã có hơn 2 miếng vá thì tốt nhất nên thay mới để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng xe nhé. KHi di chuyển trên đường vào mùa hè, nhiệt độ của mặt đường thường cao cọng với ma sát giữa lốp xe với mặt đường sẽ làm cho không khí trong bánh xe trở nên giãn nở khiến cho lốp có thể bị nổ bất cứ lúc nào. Ngoài ra bạn cũng nên giảm bớt áp suất không khí trong lốp đi nhé.

Bổ sung nước làm mát

Đa phần các xe đều sử dụng hệ thống làm mát abwnfg dung dịch. KHi vào mùa hè, việc kiểm tra để bổ sung thêm nước làm mát là vô cùng quan trọng. KHi nước làm mát bị cạn sẽ khiến cho máy bị ì, có mùi lạ hoặc là bốc hơi thậm chí là dễ chết máy rất nguy hiểm.

Thay lọc gió định kỳ

Lọc gió được ví như là lá phổi của xe vậy. Khi chiếc xe của bạn đột nhiên tốn xăng hơn bình thường, máy nhanh nóng và yếu khi lên dốc hoặc tăng ga có nghĩa là bạn cần kiểm tra phần lọc gió của mình rồi đấy. Thường thì với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam, có nhiều bụi bẩn nên khuyến cáo các bác tài nên thay lọc gió sau 10.000km và cũng cần thường xuyên vệ sinh, kiểm tra sau mỗi lần thay dầu nhé!